Tìm kiếm
 
 
 
 
 
 
Giới thiệu về Thái Nguyên
Skip portletPortlet Menu
 
 
Hệ thống chính trị
Skip portletPortlet Menu
 
 
 
 
 
 
Could not find the specified library component: LNK_YKND
 
 
 
Could not find the specified library component: LNK_HD
 
 
 
 
 
 
Hỗ trợ quảng bá DN
Skip portletPortlet Menu
 
 
 
 
Liên kết website
Skip portletPortlet Menu
 
 
Thống kê truy cập
Skip portletPortlet Menu

Tổng số lượt truy cập: 2809535

Số người đang trực tuyến: 29

 
 
 
 
 
Tin tức và Sự kiện
   
Đảm bảo nhu cầu của hành khách dịp Tết Nguyên đán (11/02/2018 10:34 AM)
Thái Nguyên là địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp và các trường đại học, cao đẳng nên số lượng hành khách về quê dịp Tết Nguyên đán rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến vào thời điểm này, Bến xe khách Trung tâm T.P Thái Nguyên đã chủ động nhiều biện pháp, đặc biệt là rà soát số lượng xe của các doanh nghiệp vận tải có đăng ký để điều động bổ sung, niêm yết giá vé, cũng như đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự.

Hành khách mua vé xe tại Bến xe khách Trung tâm T.P Thái Nguyên

 

Có mặt tại Bến xe khách Trung tâm T.P Thái Nguyên, có thể dễ dàng nhận thấy lượng khách thời điểm này tăng hơn ngày thường khá nhiều. Các loại phương tiện ra vào tấp nập. Bên cạnh nhu cầu đi lại đơn thuần, nhiều người còn mang theo hàng hóa, vật phẩm làm quà tặng để biếu Tết. Ông Trịnh Văn Quyến, Phó Giám đốc Bến xe nhận định: Hiện, Bến xe khách Trung tâm T.P Thái Nguyên có khoảng 580 đầu xe đăng ký, lượng hành khách trung bình mỗi ngày khoảng 6.500 lượt. Tới thời điểm này (ngày 10-2, tức 25 tháng Chạp), số lượng khách đã tăng khoảng 1,5 lần so với trung bình. Chủ yếu là học sinh và sinh viên về quê ăn Tết. Theo như thông lệ mọi năm, hành khách qua bến sẽ tăng đột biến vào thời điểm từ 28 đến 30 Tết. Dự kiến sẽ đạt khoảng 11.000 đến 13.000 lượt khách/ngày, tập trung vào các tuyến đi Hà Nội, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Nghệ An, Tuyên Quang, Phú Thọ...

 

Để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách, không để xảy ra tình trạng bị ùn đọng hoặc chở quá số người quy định, ngay từ cuối tháng 12-2017, Bến xe khách Trung tâm T.P Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch vận tải hành khách và hàng hóa dịp Tết. Theo đó, thời gian tăng cường phục vụ là 20 ngày trước và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Bến xe đã có văn bản gửi tới các doanh nghiệp vận tải có xe tham gia hoạt động tại bến bố trí đủ phương tiện hoạt động trên tuyến như đã đăng ký. Cùng với đó là xe dự phòng để giải tỏa khách vào ngày cao điểm. Đồng thời, tuyên truyền cho đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe không chở quá tải, các chất cháy nổ, không uống rượu, bia trước và trong khi lái xe.


 

Tới thời điểm này (ngày 10-2, tức 25 tháng Chạp), số lượng khách đã tăng khoảng 1,5 lần so với trung bình

 

 Về vấn đề an ninh trật tự, Bến xe khách Trung tâm T.P Thái Nguyên đã phối hợp với lực lượng công an tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về vận tải, trật tự giao thông, phòng chống cháy nổ. Rà soát ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng lừa đảo, móc túi, trộm cắp hành lý, tiền bạc và tài sản của khách; các đối tượng cờ bạc, nghiện hút, đánh nhau gây mất an ninh trật tự tại khu vực bến. Thời điểm Tết Nguyên đán, các phương tiện giao thông thường có biểu hiện chạy ẩu, không đúng quy định. Do vậy, Bến xe cũng xây dựng kế hoạch phối hợp với Thanh tra giao thông, Đội Cảnh sát quản lý hành chính, cảnh sát giao thông trật tự T.P Thái Nguyên xử lý nghiêm trường hợp vi phạm thể lệ vận tải hành khách, dừng đỗ xe không đúng quy định, lôi kéo tranh giành khách. Chị Nguyễn Thị Hoài, ở thị trấn Chùa Hang, T.P Thái Nguyên nhận xét: Đã giáp Tết Nguyên đán, lượng hành khách tuy đông nhưng mọi hoạt động ở Bến xe khách Trung tâm T.P Thái Nguyên đều rất trật tự và ngăn nắp. Tôi bắt xe khách về quê ngoại ở Thái Bình ăn Tết và không gặp bất cứ khó khăn nào so với ngày thường.

 

Xe ôm thân thiện tại Bến xe khách Trung tâm T.P Thái Nguyên cũng được tăng cường nhằm phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán

 

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách, Bến xe khách Trung tâm T.P Thái Nguyên đã yêu cầu các phương tiện khi cho xe vào bến, trả khách phải có đủ giấy tờ của phương tiện, trang bị dụng cụ thoát hiểm, bình chữa cháy theo quy định. Trên xe niêm yết các nội dung gồm: Điểm đầu và cuối của tuyến; tên, số điện thoại của doanh nghiệp; giá vé, hành trình chạy xe, dịch vụ phục vụ khách trên hành trình, hành lý miễn cước, đường dây nóng của doanh nghiệp vận tải và Sở Giao thông - Vận tải nơi cấp phù hiệu… Phó Giám đốc Bến xe khách Trung tâm T.P Thái Nguyên, ông Trịnh Văn Quyến khẳng định: Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh nội bộ của bến và sẽ xử lý nghiêm những doanh nghiệp, chủ xe nào lợi dụng thời điểm nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao để tự ý tăng giá vé. Thực tế trong năm vừa rồi, Bến đã xử lý 2 trường hợp thu cao hơn quy định. Chủ xe phải trả lại tiền thừa và xin lỗi hành khách…

 

Với việc chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ của Bến xe khách Trung tâm T.P Thái Nguyên, tin rằng các đơn vị kinh doanh vận tải và hành khách sẽ thực sự có những chuyến đi vui vẻ, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.



Nguồn: thainguyen.gov.vn
Tác giả: Trần Nhung - Duy Linh

Mã bảo vệ * :
Tin khác: Email Bản in
 
 
 
 
 
 
Bản đồ tỉnh Thái Nguyên
Skip portletPortlet Menu
 
 
 
E-Mail (@thainguyen.gov.vn)
Skip portletPortlet Menu
 
 
Đăng nhập  
Danh bạ Email nội bộ
 
 
 
 
 
 
 
Thông tin đầu tư
Skip portletPortlet Menu